Phương pháp thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599

Phương pháp thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599 | Hồ cá koi cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Phương pháp thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599

Hồ cá rồng không những làm đẹp nội thất ngôi nhà mà còn đem lại vận khí tốt cho chủ nhân. Trong quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được xem như là hóa thân từ thần long. Loài cá này vẫn được cho rằng có khả năng đem đến may mắn cát tường, giúp cho chủ nhân trấn an và bài trừ tà ma cho gia trạch.

Hồ cá rồng không những làm đẹp nội thất ngôi nhà mà còn đem lại vận khí tốt cho chủ nhân.
Trong quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng được xem như là hóa thân từ thần long. Loài cá này vẫn được cho rằng có khả năng đem đến may mắn cát tường, giúp cho chủ nhân trấn an và bài trừ tà ma cho gia trạch. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng có nghĩa là dù chúng ta có thuộc vào cung mệnh nào đi chăng nữa thì cũng có thể chọn kiểu hồ này.

Vậy thiết kế hồ cá rồng phải chú ý điều gì? Tham khảo nội dung bài viết ở dưới đây nếu các bạn có kế hoạch xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng

Ở trong giới cá cảnh thì loài cá rồng được mệnh danh là vua. Nói chung, cá rồng có giá trị về mặt phong thủy nên rất nhiều người đã chấp nhận đầu tư cái giá khá đắt để có một hồ cá rồng đẹp.

Bắt nguồn từ nhu cầu đó, hồ nuôi cá rồng đã được sắp xếp vào danh sách bể cá cảnh đã được ưa chuộng nhất hiện nay. Để chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần có nhiều sức lực và kinh nghiệm. Vì vậy, những người nuôi cá rồng yêu cầu có kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật đó.
Hồ nuôi cá rồng kết họp tranh 3D

2. Một số chú ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, loài cá này sinh sống ở trong môi trường nước ngọt và phát triển khá nhanh. Một chú cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu được nuôi dưỡng tốt có thể đạt đến kích thước 65 cm. Do đó, để giúp giảm bớt chi phí thì cách thức tuyệt vời nhất chính là nên xây hồ lớn thay thế những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ chứa cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất đó là 180 cm.

- Chú ý lượng cá sẽ nuôi trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính hiếu chiến do vậy thường phải được nuôi riêng biệt. Dù vậy, việc  này cũng chưa phải là vấn đề lớn. Nếu như căn nhà bạn có không gian rộng lớn thì có thể nuôi từ 4 đến 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng đó chính là phải bày trí ngôi nhà hợp lý để tránh việc cá rồng cắn xé lẫn nhau.

- Các loại cá có thể nuôi chung trong hồ cá rồng

Nếu các bạn không có đủ điều kiện để nuôi cả đàn cá rồng thì vẫn có rất nhiều lựa chọn khác. Các loại cá có khả năng nuôi chung ở trong bể cá rồng ví dụ như: loại cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Bỏ nuôi nhiều loại cá với nhau chẳng những giúp bể cá rồng đẹp mà còn vô cùng hữu ích với nước trong hồ nuôi cá.

- Nơi đặt hồ cá rồng

Nhớ ưu tiên đặt hồ cá ở nơi vắng nhằm giảm phần nào bản tính hiếu chiến của chúng. Vào ban đêm, các bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột bởi vì việc này có thể khiến cá rồng quẩy mạnh và dễ bị thương.

Bên cạnh đó một điểm nữa là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Vì vậy, để cho cá lên màu thật đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở nơi dễ lấy ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Nếu bị giật mình hoặc lúc đớp mồi… cá rồng vẫn thường phóng lên cao và điều này rất nguy hiểm với cá rồng. Khả năng bật của cá rồng khá mạnh nếu đụng đầu xuống đất thì khó có thể tránh được cái chết. Thế nên, việc lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn có tác dụng ngăn cản bụi bẩn, lá cây… rớt vào trong bể.

- Mức nhiệt tốt nhất nuôi cá rồng

Nhiệt độ tốt nhất với cá rồng là khoảng chừng 28 – 32 độ C. Khi để mức nhiệt thấp thì cá dễ mắc bệnh. Trong khoảng thời gian bạn nuôi cá, các bạn nên thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng hãy thay toàn bộ số nước đó.

- Bày trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp thì nên dựa theo yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ phải chú ý đó chính là đừng nên chọn sỏi để bày trí đáy. Trong quá trình nuôi, phân cá là điều hiển nhiên, nếu lựa chọn nền sỏi thì thì phần phân cá đó liền đọng xuống dưới và tác hại đến nước hồ cá rồng. Cách khắc phục lúc này đó là khi xây hồ cá rồng thì hãy để trống phần đáy và chỉ nên trang trí thành hồ.

Màu nền hồ cá cần chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu như cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên chọn nền bể cá màu đen; cá rồng Kim Long thì nên lựa chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Hơn nữa, các bạn có thể chọn trồng thêm những cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh nhìn được đẹp hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá rồng.
Hồ nuôi cá rồng kết họp tranh 3D 1

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có tính giải trí; xét theo góc độ phong thủy thì loại hồ còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp chủ nhân luôn thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải lưu ý những điểm sau:

+ Hướng làm bể cá rồng

Đối với mỗi một hướng lắp đặt bể sẽ có tác dụng rất khác nhau đối với gia chủ.

- Hướng phía Bắc là hành Thủy có nghĩa mang lại nhiều may mắn trong sự nghiệp của mình.

- Hướng Đông chính là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Đặt bể cá ở phương hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn và cả sức khỏe cơ thể cho nhà bạn.

- Hướng phía  Đông Nam đó chính là hành Mộc sẽ có ý nghĩa về mặt tài lộc, đem tới sự thịnh vượng cho nhà bạn.

+ Vị trí đặt hồ cá rồng theo phong thủy

Hồ cá thuộc hành Thủy nên kiêng kỵ xây dựng tại phòng bếp hay là phòng ngủ. Dễ hiểu hơn là, nếu lắp đặt hồ cá ở hai phòng này, nước sẽ xung khắc với năng lượng lửa và ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ và cả sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để có thể chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, nhớ để ý đến vị trí xây hồ. Trường hợp bạn xây hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn yêu thích loại bể tròn thì nhớ chọn kiểu bể cá rồng có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng thu hút được rất nhiều năng lượng tốt thì chúng ta cần phải lọc sạch bể. Hơn nữa, chẳng những cá mà các sinh vật, vật dụng trang trí khác trong hồ cũng phải được chú ý. Hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và thiết bị làm sạch nước để đảm bảo bể cá của gia đình bạn luôn luôn sạch trong nhé!

4. Thiết bị lọc của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị rất cần thiết và tác động trực tiếp đến điều kiện sống của loài cá này. Thực tế thì cá rồng là ăn thịt nên chúng sẽ đào thải ra một lượng lớn các chất hữu cơ, tạo ra tình trạng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc sạch bể cá rồng sẽ giúp cho bạn xử lý sạch hết lượng chất thải đó.

- Bộ phận lọc sạch các chất cặn bẩn

Các bạn biết đấy, cá rồng đó chính là loài cá phàm ăn thế nên chất thải của nó rất nhiều. Cũng chính bởi lý do đó, quy định hàng đầu của hệ thống lọc nước chính là nên lắp phần lọc giúp làm sạch phần nào các chất bẩn, đồ ăn thừa này. Nói chung thì bộ phận này cũng không phải quá phức tạp, màng lọc nước thường bằng len hoặc bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, đang được thích nhất phải nhắc tới phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc đó có công dụng tuyệt vời là giúp loại bỏ được các độ tố trong nước.

Theo như kết quả nghiên cứu thì trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại với loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, cá rồng rất nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate do đó nếu như nước có chứa những cặn chất trên thì nhẹ có khả năng làm cho cá rồng bị biếng ăn và yếu dần; nếu nặng thì sẽ khiến cho chú cá bị chết. Chính vì vậy, bước lắp đặt thanh lọc vi sinh là rất quan trọng trong khâu chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa tạo điều kiện sống cho các vi sinh vật tốt cho cá rồng sinh trưởng.

- Thiết bị thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học.

Bên trong bộ phận lọc thường chứa than hoạt tính và các hợp chất hóa học sử dụng để có thể hấp thụ các ions như là đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây là 3 bộ phận đặc biệt quan trọng trong bộ phận lọc nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết rõ những vấn đề này có khả năng giúp bạn chọn mua được hệ thống lọc nước tốt nhất cho những con cá rồng của mình đấy!

5. Quy trình vệ sinh hồ cá rồng

Nói đến làm vệ sinh bể cá, chắc chắn nhiều bạn liền “tặc lưỡi” e ngại vì cho rằng nó rất tốn nhiều sức lực. Chỉ là, chăm sóc hồ đúng cách chẳng hề khó như mọi người suy nghĩ. Chỉ là làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng bên dưới đây thì bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tuyệt vời cho những chú cá rồng của mình rồi.

+ Bước 1: Hãy lấy 1/3 số lượng nước trong hồ với những chú cá rồng ra bên ngoài thau. Sau đó, các bạn nhớ dùng loại hút nước để giúp thay toàn bộ lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Khi đã đem toàn bộ nước ra ngoài thì lúc này trong bể cá sẽ sót lại nhiều mảng bám trên bể kính. Để có thể làm sạch chúng, các bạn có thể sử dụng một lưỡi lam và cạo sạch tất cả phần cặn bẩn này.

Thêm nữa, ở phần đáy hồ chứa nhiều phân cá nhất do đó bước vệ sinh nó là vô cùng cần thiết. Nếu như bể nuôi cá rồng của các bạn có thêm những món đồ để bày trí thì hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch nó trước khi bỏ lại ở trong hồ. Việc này có khả năng giúp ngăn ngừa tình trạng có rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống lọc nước hồ. Khi lọc, cam đoan rất nhiều chất bẩn sẽ dính lại trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và làm giảm nguy cơ gây bệnh cho cá.
Hồ nuôi cá rồng kết họp tranh 3D 2
==>> Xem thêm: https://behaisandep.blogspot.com/2017/07/huong-dan-huong-dat-ho-ca-rong-dung-phong-thuy-ho-thuy-sinh.html

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Những vật dụng trang trí bạn đưa ra bên ngoài hồ cá trước đó, khi đã làm sạch thì để chúng lại trong bể. Bạn đổ thêm nước mới vào trong bể và khởi động hệ thống lọc. Đến cuối cùng, nhớ cho những chú cá rồng của các bạn và lượng nước đã được đem ra thau ban đầu vào lại trong hồ.

Để có thể chăm sóc cá rồng tốt nhất thì bước chọn mua những con cá rồng chất lượng thì công tác chuẩn bị thiết bị vật tư hồ cá cũng vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, gia chủ nên có những kiến thức để thiết kế được bể cá đẹp, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho những chú cá của mình.

Trường hợp các bạn chính là người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì biện pháp chính xác nhất là cần liên lạc tới cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Phương pháp thiết kế bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599 | Thi công hồ cá koi