Một số việc cần biết khi xây hồ cá koi trong vườn gia đình

Một số việc cần biết khi xây hồ cá koi trong vườn gia đình | Hồ cá koi cát tường

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Một số việc cần biết khi xây hồ cá koi trong vườn gia đình

Hồ cá koi sân vườn đem đến vẻ kiến trúc cực đẹp cho gian nhà của bạn. Cá Koi được coi là một trong những loại cá nuôi cảnh rất được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài dáng vẻ cực kỳ đáng yêu, đặc tính hiền lành cũng đã giúp cá nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của hầu hết dân thích chơi cá cảnh. Thời gian những năm gần đây, quyết định xây hồ cá koi Nhật đẹp đang trở thành nhu cầu của khá nhiều người. Thế nhưng, các khái niệm đẹp xấu của mỗi người lại khác nhau nên rất khó để có thể đề cử một yêu cầu rõ ràng nào. Dù vậy, để có được hồ cá koi sân vườn đẹp thì cần lưu ý những điểm dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn thích hợp với không gian

Gia đình bạn có dự định xây hồ cá koi ngoài trời thật đẹp thì trước tiên phải xác định được nơi xây dựng. Sau đó, bạn nên thử nghĩ xem nơi đó phù hợp với kiểu hồ cá hiện đại hoặc là lối cổ điển. Liệu rằng có thể để thêm một số tiểu cảnh hay là không? Vấn đề trên khá quan trọng do chúng ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mĩ của toàn bộ căn nhà.

Ngoài ra, các bạn cũng nên chú trọng tới kích cỡ hồ cá chép koi sân vườn. Chẳng hạn khi sân vườn rộng trên 100m2 thì nhớ lựa chọn dạng hồ cá có diện tích ước chừng 15 – 30m2. Trường hợp khu vườn nhỏ, nên chọn xây mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo bờ tường để có thể tiết kiệm diện tích xây hồ và dễ bố trí tiểu cảnh đi kèm.

Đa dạng kích cỡ hồ cá chép koi sân vườn

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng tiêu chuẩn

Nếu như mong muốn tiết kiệm tiền xây dựng hồ cá chép koi Nhật, hãy tính toán cặn kẽ và thi công đúng cách ngay lúc đầu. Sở dĩ nên “nhắc đi nhắc lại” việc đó vì thực tế có không ít chỗ chủ nhân thi công theo kiểu tùy hứng. Dễ hiểu hơn nữa, trong quá trình xây hồ do một lý do nào đó lại quyết định thay đổi thiết bị, bố trí lại vị trí tiểu cảnh… Công đoạn đó có tác động nhất định đến sinh trưởng của cá chép Koi. Những vấn đề phát sinh tiếp sau đó như: bị chảy nước, bị thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… Sẽ khiến cá dễ dàng bị chết.

Chính vì lẽ đó, nhớ thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp nhất ngay từ lúc bắt đầu. Tiếp sau đó nên bắt tay xây hồ cá một cách chuẩn xác nhất. Việc này cũng chính là cách giúp các bạn giảm giá thành để cải tạo hồ và những khoản phí sửa chữa hư hại phát sinh không đáng có.

Hồ cá koi sân vườn biệt thự đẹp 

3. Một số gợi ý để giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Những năm gần đây, với số lượng thông tin khổng lồ trên mạng internet thật dễ dàng nhanh chóng để tra cứu được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Có điều, có quá nhiều thông tin sẽ làm chúng ta bị nhiễu loạn, không thể biết phải lựa chọn cách chăm sóc cá koi nào để chắc chắn hồ cá koi luôn ở trạng thái hoàn hảo nhất.

Một số sai lầm chăm sóc hồ cá koi thường gặp phần lớn đều liên quan đến các vấn đề như là: hệ thống lọc không hợp, biện pháp xử lý nước chưa chuẩn, lượng cá koi trong hồ và tần suất cho cá ăn… Ngoài việc đảm bảo giảm được những lưu ý trên, các bạn hãy tham khảo một số mẹo bên dưới đây:

- Phía bên trên tấm đậy sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn hay trải thêm thảm cỏ nhân tạo. Như vậy có thể phối hợp với một vài cây cỏ thực vật, tạo độ xanh mát cho khu vườn của bạn. Bên cạnh đó, để chắc chắn thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh những yếu tố nhân tạo như: các loại hoa giả, cây giả… Thay vào đó, gia chủ có thể chọn bố trí thêm những dạng cây thủy sinh hợp để kết hợp thêm với hồ cá chép koi.

- Nhìn chung cá koi đó là loại cá cảnh “mau ăn chóng lớn” do đó kích thước cá chép Nhật rất quan trọng. Gia đình bạn nhớ chọn dạng hồ chứa ít nhất là 6m3 nước. Kế tiếp đó, hãy đảm bảo chắc chắn độ sâu hồ cá chép duy trì khoảng từ 60 cm – 80 cm. Riêng đối với vùng miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt thấp hơn nên cần duy trì hồ cá độ sâu từ 1 m – 1,5 m là đạt nhất.

- Kinh nghiệm giúp nuôi cá koi tốt nhất là cần đều đặn cho cá ăn 2 lần/ngày. Các bạn nhớ cho cá koi ăn thêm vài con tôm khô và nhộng tằm. Số tuổi thọ của cá koi có khả năng lên đến 100 năm trường hợp nhà bạn biết cách cho ăn khoa học và vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Bên trên hồ lọc cần đậy lại bằng sàn gỗ ở bên ngoài trời. Nếu muốn, chúng ta có thể làm thêm đường đi, chỗ ngắm cá koi và bố trí thêm một ít chậu cảnh để trang trí. Đây là nơi cực tốt để thư giãn sau ngày dài làm việc vất vả bên  ngoài.

Thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp 
Và không nên quên…

Lựa chọn nơi xây dựng hồ cá koi chất lượng

Hãy xây hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo đúng nhu cầu nếu gia đình bạn thực sự có tay nghề. Còn trường hợp ngược lại, nhớ tìm kiếm đến một số cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.
Nói đúng ra thì, cũng không mất quá nhiều thời gian để có thể tìm kiếm một địa chỉ xây dựng hồ cá cảnh chuyên nghiệp. Gia đình bạn hoàn toàn có thể xem trước những nơi cửa hàng họ đã làm. Một số hình ảnh đó có tính thuyết phục hơn rất nhiều lời quảng cáo. Quan trọng hơn, chúng chắc chắn sẽ cho bạn thêm nhiều ý tưởng hay ho để xây dựng hồ cá koi sân vườn của các bạn.

Chúc gia đình bạn chọn lựa được kiểu hồ và địa chỉ thi công hồ cá koi phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một số việc cần biết khi xây hồ cá koi trong vườn gia đình | Thi công hồ cá koi