Lắp đặt bộ phận lọc hồ hải sản nhà hàng và phương pháp vệ sinh

Lắp đặt bộ phận lọc hồ hải sản nhà hàng và phương pháp vệ sinh | Hồ cá koi cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Lắp đặt bộ phận lọc hồ hải sản nhà hàng và phương pháp vệ sinh

Hồ hải sản cần được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để vận hành tốt nhất. Vậy cần phải lưu ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn đẻ được hướng dẫn cụ thể hơn.

Hồ hải sản cần được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để vận hành tốt nhất. Vậy cần phải lưu ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Những thiết bị ở đây gồm có hệ thống lọc nước, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần lựa chọn sao cho phù hợp với bể cá và tất cả những dạng sinh vật các bạn nuôi ở trong bể.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm công đoạn xác định nơi để bể, chọn dạng hồ và số đo thích hợp), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (biết chính xác chỗ tất cả các thiết bị và thực hiện lắp đặt). Nếu không lên kế hoạch từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, các bạn sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Thiết kế hồ hải sản 3 tầng đẹp

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn nên chắc chắn số đo kích thước chỗ đặt để chọn được hồ hải sản cho hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản chuẩn xác đúng theo mong muốn và thi công một cách tốt nhất.

Nếu có chỗ để bể tương đối rộng, bạn có thể chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính bởi vì có khá nhiều kiểu vừa sang đẹp lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi khiêm tốn, bạn có thể chọn làm hồ cá hải sản dạng bằng inox vì các dàn bể có thể xếp chồng lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn chắc chắn sự tuyệt vời cho gian nhà của bạn.

3. Thiết bị lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc bể hải sản là yếu tố quyết định thành công của hồ hải sản. Khi mà khách hàng có được hệ thống lọc nước tốt thì sẽ làm giảm được nguy cơ rủi ro chết đi của hải sản, giúp dàn hồ được sinh động, bắt mắt, mang lại sức lôi cuốn của sản phẩm đến người dùng.

Đó là điều cực kỳ cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Dù cho bạn nuôi loài hải sản nào đi nữa, bạn cũng cần có thiết bị lọc đảm bảo vệ sinh và duy trì sự sống cho những hải sản nuôi trong hồ trong trong nhiều giờ đợi đến thời điểm nấu nướng. Nên xác định đúng lượng nước, phần ánh sáng, nồng độ pH, lượng nitrat, tính mặn trong nước (đối với các hải sản sống ở nước mặn),…
Nếu bạn biết được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo các bạn sẽ có được một hồ hải sản chuyên nghiệp sẽ tăng cao uy tín của nhà hàng của bạn, giúp khách ăn thấy cuốn hút và cảm thấy ngon miệng, thú vị hơn với các đồ ăn tươi ngon.

4. Phương pháp vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra bể và vệ sinh

+ Thử kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Thử nhìn bằng mắt để cam đoan rằng mọi thứ trong bể cá vẫn vận hành trơn tru, hiệu quả, (thiết bị đèn chiếu sáng, thiết bị lọc...).

+ Làm sạch tảo và các mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại thường xuyên nảy nở trong hồ, nó có hại và liên tục sản sinh ra chất độc tổn hại tới nhiều loại tảo được nuôi trồng ở trong hồ, giết chết tảo có lợi, cá, tôm... Chú ý khi lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt hồ, đáy hồ đều đặn để đảm bảo rằng hồ chẳng bị những loại tảo có hại hình thành.

+ Thay nước hồ:

 Bình quân mỗi tháng bạn cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước bên trong hồ hải sản.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, hàm lượng nitrate, độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có dạng thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng có chất nền bẩn theo thời gian do đó cần phải đảm bảo được quy trình bảo trì bể. Nhớ thay đổi định kỳ những bộ phận lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như bước đổi nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Đèn nên được đổi khác ít nhất khoảng 6 cho đến 12 tháng, do cường độ đèn ở trong nước chắc chắn sẽ giảm sau vài tháng hoạt động.
Thiết kế xây dụng hồ hải sản đẹp

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng là một phần vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố sự sống của hồ hải sản. Các nguyên tắc vận hành sau sẽ giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 thiết bị lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản là cần phải đủ lớn hơn hoặc bằng 1/3 kích thước của bể, thế nên phải có ít nhất là khoảng 3 ngăn.

+ Phải chắc chắn là nước hồ hải sản trong suốt, không mùi.

+ Làm sạch được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có thể lọc thô, chất hữu cơ chưa được phân hủy toàn bộ, xử lý những dạng vi sinh gây hại, chất độc hại chứa bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó chính là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh vật có lợi, tác dụng phân hủy những chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý và được bơm trực tiếp lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu là bể chứa cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Làm sạch hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc có bên trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc là thiết bị lọc vi sinh, là nơi ẩn nấp và phát triển của vi sinh có lợi, do đó chúng ta không nên vệ sinh hết toàn bộ và sạch sẽ.
+ Chúng ta hãy vệ sinh ở ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: thay lớp bông lọc chừng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, phần than hoạt tính cần thay thế định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước trong hồ không kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa đó là hộp lọc nước chắc chắn đã bị tắc nghẽn cặn bã, khi ấy ta cần phải vệ sinh toàn bộ. Nên chọn vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào ngăn 1 để nước và chất cặn dơ trôi về ngăn thứ 3 và bơm ra bên ngoài.
Thiết kế xây dụng hồ hải sản đẹp bằng xi măng và kính
  Xem thêm: http://behaisandep.blogspot.com/2017/06/thiet-ke-ho-hai-san-chat-luong-tp-ho.html

Sử dụng hồ một vài tháng, nhớ cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ làm việc hiệu quả. Trường hợp chúng ta không có kinh nghiệm trong công việc trên, hãy liên hệ đến các cửa hàng làm hồ hải sản chuyên nghiệp để luôn được tư vấn hướng dẫn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt bộ phận lọc hồ hải sản nhà hàng và phương pháp vệ sinh | Thi công hồ cá koi