Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Chú ý lúc thiết kế bể thủy sinh bên trong nhà.

Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Chú ý lúc thiết kế bể thủy sinh bên trong nhà. | Hồ cá koi cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Chú ý lúc thiết kế bể thủy sinh bên trong nhà.

0932679599 Để nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì hiệu quả hơn là hãy dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự kết hợp sống động giữa nhiều sinh vật sống ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… tác động rất mạnh lên trên thị giác, giúp các bạn thư giãn sau nhiều giờ vất vả.

Hồ thủy sinh là một trong những giải pháp trang trí nội thất tốt, thích hợp với kiểu kiến trúc hiện nay.
Cuộc sống hiện đại quá bận rộn khiến môi trường sống của chúng ta cũng bị tác động, các giá trị về thiên nhiên bị rơi vào quên lãng. Để nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì hiệu quả hơn là hãy dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự kết hợp sống động giữa nhiều sinh vật sống ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… tác động rất mạnh lên trên thị giác, giúp các bạn thư giãn sau nhiều giờ vất vả.

Trong thông tin dưới này, cùng chúng tôi thảo luận một số vấn đề trong thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Thực ra, hồ thủy sinh chính là dạng hồ cảnh như các hồ nuôi cá bình thường. Điểm khác biệt đó chính là bên trong hồ còn trồng thêm những loài cây cảnh bán cạn hoặc là ở hẳn trong nước.

Rất nhiều người thừa nhận rằng, nếu đã ưa chuộng trò chơi đó thì vô cùng khó để từ bỏ. Dù ngắm cây cảnh không tính là điều gì mới có điều chuyện ngắm từng đàn cá tôm sặc sỡ bơi lội quanh gốc bonsai lại lạ lẫm hơn nhiều.
Thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

2. Vì sao nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh đó là vì chúng giúp cho gian nhà trở nên sang trọng hơn. Hiện tại, hầu hết khách hàng đều chọn lắp đặt hồ thủy sinh phòng khách với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu ngôi nhà của bạn rộng rãi, cần thiết kế hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu như diện tích căn nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm chút tốt cũng đủ gây ấn tượng với bất kỳ một người nào rồi.

Lý do thứ hai chắc chắn phải kể đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số quá nhiều áp lực, bước xây một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn chúng sẽ giúp cho tinh thần các bạn được giải tỏa đi rất nhiều.

Nguyên do thứ ba, nhớ nói về giá trị kinh tế. Nếu so với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì xây dựng hồ thủy sinh bên trong nhà có số vốn đầu tư thấp hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hoặc là hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích xây dựng và có giá vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá vất  vả nên dù có là người bận rộn thì chúng ta vẫn có thể làm được.

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể chọn loại hồ này cho căn nhà của mình. Nói đúng hơn, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai đều được thiết kế từ những khúc gỗ đã qua xử lý và chúng ta sẽ sử dụng keo dán đính chúng với nhau. Sau đó chúng ta sẽ thiết kế hình dáng cây theo  như sở thích riêng và kết hợp thêm nhiều vật dụng trang trí. Trường hợp tay nghề các bạn vững thì có thể giữ cây bonsai này trong rất nhiều năm liền.

Cùng với những lý do trên thì rất nhiều bạn chọn thi công hồ thủy sinh trong nhà vì tin tưởng vào phong thủy. Thi công một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ sẽ giúp họ có được nguồn năng lượng mới, mang lại thịnh vượng và tài lộc. Nhiều người cho là, lúc làm hồ thủy sinh theo phong thủy thì số lượng cá bên trong hồ nên chọn những con số phù hợp với gia chủ chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Chính là những số may mắn. Thêm nữa, đừng đặt hồ bên dưới những chỗ đặt tượng và tránh đối diện với bếp.

Nếu như muốn nhà của các bạn luôn được thoáng đãng và ngăn ngừa muỗi thì đừng ngần ngại mà chọn kiểu hồ trên nhé. Dự định này thật tuyệt vời đúng không nào?

3. Những lưu ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên chọn dùng hồ kích thước quá nhỏ hay quá lớn để xây hồ thủy sinh. Trường hợp chị em thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sống của sinh vật dễ bị gò bó. Trường hợp các bạn lựa chọn hồ quá lớn thì cũng giống như việc kinh nghiệm nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, cách
chăm sóc hồ thủy sinh sẽ vất vả hơn nhiều.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao chỉ nên dưới 60 cm. Khi mà cao hơn thì ánh sáng rất khó chiếu sâu xuống dưới hồ. Việc này sẽ làm hại lớn đến việc quang hợp của cây.

+ Những loại cá được phổ biến hiện nay như: cá rồng (đại diện cho sự may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý); cá chép Koi Nhật Bản (ngụ ý của giàu có và sự thành công); cá chép (crap) (biểu tượng giàu sang)… Mỗi một loại cá khác nhau có các nhu cầu khác biệt nhau về điều kiện sống, thức ăn… Dù bạn có dự định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hoặc là hồ thủy sinh âm tường… thì đều cần phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho mỗi loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên sử dụng nắp để chẳng gặp khó khăn khi vệ sinh hồ và nuôi trồng thực vật thủy sinh.

+ Thời gian đầu dùng hồ, đừng nên dùng nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để ngăn chặn việc rêu tảo xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn hãy đầu tư thời gian để chăm sóc chúng tốt nhất. Những mẫu hồ thủy sinh đẹp các bạn nhìn thấy trong những hình giới thiệu đều có quá trình chăm sóc rất lâu. Vì thế mà, nhất định phải kiên nhẫn nhé!
Thiết kế hồ thủy sinh trong nhà 1

4. 10 bước đơn giản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Lựa chọn bể thủy sinh

Để chọn dùng được hồ thích hợp thì bước đầu tiên chúng ta phải phác thảo kiểu dáng mà bạn muốn. Thêm nữa, nhớ tìm hiểu kỹ những yếu tố như: nơi đặt bể, những phụ kiện bên trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, chân bể khá nặng cần chọn nơi đặt rất chắc chắn.

+ Hãy trải lớp nền

Thực vật thủy sinh đảm bảo phát triển tốt nếu như chúng được cung cấp đầy đủ thành phần cần thiết. Khi xây dựng hồ thủy sinh, hãy trải một lớp phân bón và sỏi đá xuống dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Hơn thế nữa, nền là chỗ sinh sống của các loài vi sinh. Do đó, việc trải nền là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Đổ nước vào hồ thủy sinh

Bạn có thể sử dụng một chiếc túi nilon để giúp ngăn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào bể. Dòng chảy của nước lúc đó không làm xới phân lên, phòng tránh tình trạng đục nước và không xáo trộn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ bám vào phần đáy bể thì bạn hãy đặt thêm vài viên đá trang trí. Nên sắp đá theo đúng ý thích của chúng ta để tạo nên nét khác biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Thêm cây xanh bên trong bể

Lựa chọn những loại cây xanh mà bạn thích thú và phụ thuộc theo nhu cầu của cây để bài trí chúng ở chỗ phù hợp trong hồ thủy sinh. Để có thể làm được việc đó, các bạn hãy xem qua một số thông tin về nhu cầu sống của nó. Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị một chiếc kẹp y tế giúp kẹp rễ cây và trồng nó xuống sỏi. Bên trong hồ, các viên sỏi khá nhẹ và rời rạc do đó không thể dùng tay để đặt cây xuống bên dưới được.

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Khi bộ lọc hồ cá cảnh thường được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh chỗ bên trên dùng để đặt đèn. Thế nên, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có những loại sau:

Lọc ngoài: bộ phận này kiểu rời rạc, hướng để ở dưới chân bể và chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở bên trong bể.

Lọc trong bể: được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt ổn định ở phần góc hồ. Tuy nhiên, loại lọc này có kích thước khá lớn và hợp với dạng hồ thủy sinh loại lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp tốt nhất nên sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các dạng đèn màu sắc đừng nên dùng cho kiểu bể này. Hơn nữa, bạn hãy xây dựng bể thủy sinh tại vị trí khuất ánh nắng mặt trời để tiện cho việc kiểm tra hoàn toàn ánh sáng vào bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh thích hợp đó là 29 độ C. Nếu như lượng nhiệt ở trong hồ tăng cao thì bạn nên chọn dùng nước đá để vào bao nilon để hạ thấp nhiệt. Bên cạnh đó bạn nên để ý đến lượng CO2 bên trong hồ. Số lượng khí CO2 do cá tạo thành sẽ không cung cấp đủ để thực vật quang hợp, đặc biệt là với những bể chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào trong bể

Sau khi xây dựng bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật dần ổn định thì chắc chắn sẽ bảo đảm cho sự sống của cá và cây cảnh hơn. Nhất là bạn nên chọn các loại cá tập tính sống hợp nhau. Hiển nhiên, cá cũng không được ăn các cây thủy sinh mà các bạn đã lựa chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nên quan tâm đến việc vệ sinh hồ thủy sinh để chắc chắn động thực vật trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh khi mới dùng

Thời gian đầu, hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng thừa trong nước nên dễ gây ra hiện tượng rêu tảo quá nhiều. Điều này sẽ gây tác động nhiều đến quá trình phát triển của lá và kết quả là làm cây nhanh chết.

Để có thể khắc phục điều đó thì khi xây dựng các bạn nên chọn mua hệ thống lọc chất lượng để chắc chắn chúng có khả năng hoạt động lâu dài.

Với hệ thống chiếu sáng, hãy giữ thời gian bật đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn nên đổi nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Những tháng sau, lúc nước đã ổn định thì các bạn nên giãn cách vài tuần hoặc thậm chí là chừng vài tháng rồi thay nước một lần.

Nếu như những ngày đầu xuất hiện tảo nâu thì nhớ bớt đi thời gian bật đèn xuống còn 4 – 6h và thay nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Bạn nhớ phối hợp thả thêm một vài loại cá chuyên ăn tảo, dùng mút chà thành hồ thủy sinh để loại bỏ hoàn toàn nhiều mảng rêu bám lên trên đó.
Thiết kế hồ thủy sinh trong nhà 2
==>> Xem thêm:http://www.hohaisanhcm.com/2017/07/thiet-ke-ho-thuy-sinh-dep-gia-re-dung-phong-thuy-ho-hai-san.html

Bạn thấy đó, hồ thủy sinh có thể giúp môi trường sống của bạn được thoáng mát hơn nhiều. Cũng vì những công dụng đó mà dạng hồ thủy sinh ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.
Nếu bạn là người chơi mới không có nhiều kinh nghiệm gì lúc làm hồ thì phương pháp tốt nhất đó là chọn liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được tư vấn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Chú ý lúc thiết kế bể thủy sinh bên trong nhà. | Thi công hồ cá koi