Hướng dẫn chăm sóc cá chép koi đúng cách chẳng bị bệnh - Hồ Cá Cát Tường

Hướng dẫn chăm sóc cá chép koi đúng cách chẳng bị bệnh - Hồ Cá Cát Tường | Hồ cá koi cát tường

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Hướng dẫn chăm sóc cá chép koi đúng cách chẳng bị bệnh - Hồ Cá Cát Tường

Các mẫu hồ cá koi dù là được thiết kế bên trong nhà hoặc ở ngoài khu vườn đều có dáng vẻ đặc sắc riêng, thể hiện rất rõ óc thẩm mỹ tuyệt vời của gia đình bạn. Dù là nhà ở hoặc là nơi kinh doanh, chẳng bạn nào có thể phủ nhận được độ thẩm mỹ mà các mẫu hồ cá koi đem lại cho không gian sống của bạn. Và điểm cần chú ý, để có được mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài bản thiết kế ấn tượng còn phụ thuộc vào kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của người chủ.

1. Chăm sóc hồ cá koi phải chú trọng yếu tố gì?

Trong một vài năm vừa qua, rất nhiều chủng loại cá nuôi cảnh được lai tạo giống thành công và đã được nhiều gia đình nuôi cảnh. Cũng từ hiện thực trên đó, khá nhiều mẫu hồ cá cảnh đã được ra đời và cùng với đó chính là những chú ý trong khâu chăm nuôi. Riêng đối với loài cá chép koi, gia đình bạn phải chú ý những điều sau:

- Lượng nước hồ nuôi cá chép koi

Bởi vì đặc tính có hình dáng bề ngoài khá lớn nên yêu cầu đầu tiên của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là phải thiết kế có diện tích rất lớn, môi trường nước hồ phải rộng. Bên cạnh đó, thói quen đổi nước cho cá koi cũng quyết định được cá koi có khỏe mạnh hay không. Riêng với hồ cá chép koi thì tốt nhất nên duy trì độ pH từ 7 đến 7,5 là lý tưởng nhất. Trường hợp biến động đột ngột có khả năng khiến cá koi bị ảnh hưởng trầm trọng.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên quan tâm đến biểu hiện rêu tảo của hồ cá koi, đặc biệt là với hồ cá koi sân vườn. Nếu thấy rong tảo quá nhiều, cần nhanh chóng giảm nhanh bằng cách trồng thêm các dạng cây trong nước như: sen, lau sậy,… Một vài dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời có thể kể đến như: thác nước, vòi phun nước… cũng giúp ngăn ngừa rong tảo độc hại vô cùng hiệu quả.

- Đồ ăn cho hồ cá koi

Với dạng cá ăn tạp giống như cá chép koi thì vấn đề thức ăn là yếu tố cực kỳ quan trọng có thể quyết định tỉ lệ sống của nó. Sự thực thì cá chép koi 3 ngày tuổi đã bắt đầu ăn hết sạch phần noãn hoàng và các đồ ăn ở bên môi trường: phù du, một số dạng động vật phiêu sinh khác… Đến khi được 15 ngày tuổi thì những chú cá koi Nhật Bản này đã hoàn toàn có thể ăn các loại động vật nhỏ bé ở tầng đáy ví dụ như loại trùn chỉ, loăng quăng… Tới khoảng 1 tháng tuổi thì chúng đã ăn được thức ăn giống như loài cá koi trưởng thành.

Dù rằng nguồn thức ăn nguồn gốc tự nhiên vô cùng quan trọng có điều nếu biết phối hợp thêm những món ăn làm sẵn tốt nhất thì tất cả các chú cá koi của bạn sẽ sinh trưởng tốt và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn. Đặc biệt, chỉ nên duy trì tần suất cho cá ăn chừng 2 lần/ngày nhé!

- Ngăn ngừa những loại bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, cá koi chính là sinh vật thì chẳng thể tránh khỏi trường hợp mắc bệnh. Một vài chứng bệnh thường gặp phải ở loài cá koi ví dụ như: bị loét thân, rụng vảy, đốm trắng, lở môi… Dù là như vậy cũng không nên lo lắng quá mức. Trong những trường hợp thế này bạn chỉ cần quan sát kỹ, biết chính xác bệnh và chọn được loại thuốc được bán sẵn ở trên thị trường.
Thêm nữa, để ngăn ngừa việc lan truyền bệnh thì gia đình bạn hoàn toàn có thể vớt chúng ra ngoài hồ chứa riêng để theo dõi cặn kẽ.

Mẫu hồ cá koi Nhật Bản đạt tiêu chuẩn

2. Những gợi ý thú vị thiết kế hồ cá koi đẹp

- Kiểu thiết kế hồ cá koi thì nên chú ý nhất hãy nhắc đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Mẫu hồ cá chép Nhật đó nói chung tương đối đa dạng, chủ yếu phụ thuộc trên nhu cầu cần thiết và sở thích của người chủ để bố trí. Hiện nay, các sản phẩm hồ cá koi ngoài trời thường được bố trí đúng kiểu tự nhiên, kết hợp một vài tiểu cảnh đá và một vài loại thực vật như: hoa súng, rêu phong… Nếu khuôn viên sân vườn diện tích rộng, bạn có thể chọn thiết kế hồ bằng bê tông vững chắc, thành hồ uốn nhẹ nhẹ nhàng như dòng nước chảy cũng rất phá cách.

- Khi không hề có không gian vườn rộng lớn, các mẫu hồ cá koi mini đẹp trong nhà cũng là dạng hồ cá phá cách. Chủ nhân có thể “mượn” lan can, khu sân  thượng để xây dựng hồ cá koi nhỏ xinh ở ngay cạnh phần “lưng” nhà mình. Khi chọn bố trí ở ngay tại phòng khách thì hồ còn có vai trò như một giải pháp thiết kế nội thất vậy. Nhằm mục đích giúp làm hồ hoàn hảo hơn, nhớ nghiên cứu đặc trưng sinh sống của cá koi để bài trì thêm các vật dụng khác như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất đẹp mắt.

Căn nhà chắc chắn đặc biệt hơn nếu xuất hiện hồ cá koi – Kết luận trên rất chính xác nếu nói tới chuẩn loại hồ cá chép koi nuôi cảnh này. Sau mỗi giờ lao động vất vả, được thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên, nhìn ngắm đám cá koi bơi lội đó là phương pháp thư giãn rất tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo được không gian sống tốt cũng là cách có thể giúp cho bạn luôn vui vẻ trường thọ. Thế nên, các mẫu bể cá koi đẹp ngày càng đa dạng và đang được khá nhiều gia đình lựa chọn.

Bên cạnh kiểu dáng thiết kế đẹp, hồ cá koi Nhật Bản còn được xem đó là yếu tố về mặt phong thủy đưa tài lộc cho chủ nhân. Vì vậy, trước khi xây dựng hồ cá koi bạn nhất định phải tham khảo những lời khuyên hữu ích từ những người thợ có kinh nghiệm.

Xây dựng hồ cá koi nhỏ xinh
Nếu gia đình bạn đang có dự định làm hồ cá koi phong thủy, hãy nhấc máy lên và liên hệ đến 0932679599 - 0903679599. Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn đến gia đình các bạn vô số mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản ấn tượng, phù hợp các tiêu chí Thiết kế đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn chăm sóc cá chép koi đúng cách chẳng bị bệnh - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ cá koi