Thiết kế hồ cá koi | Chọn trồng cây xanh cho hồ cá koi ở ngoài trời

Thiết kế hồ cá koi | Chọn trồng cây xanh cho hồ cá koi ở ngoài trời | Hồ cá koi cát tường

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Thiết kế hồ cá koi | Chọn trồng cây xanh cho hồ cá koi ở ngoài trời

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với cảnh quan giúp không gian ngôi nhà của các bạn sinh động hơn rất nhiều. Trong số các dạng hồ nuôi cá cảnh đang được dùng ở trong kiến trúc nhà cửa hiện nay, hay gặp nhất phải nói đến các loại hồ cá koi. Dù là có vô số kiểu hồ cá chép koi đẹp được gợi ý nhưng để chọn xây dựng được dạng hồ tương thích với ngôi nhà cũng không phải là việc dễ dàng. Hãy liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn sẽ tư vấn cụ thể.

Cùng với việc chọn mẫu và xây hồ cá koi thì bước chọn mua cây bày trí cũng vô cùng quan trọng. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

1. Chọn trồng cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Các cây họ ráy

Nhắc tới cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ vô cùng sai sót khi bỏ quên một vài cây họ ráy. Những loại cây hya thấy thuộc họ ráy có thể kể đến như lan ý, cây trầu bà, hồng môn…
Nhìn chung, các loại thực vật này dễ trồng, vô số chủng loại, có hoa nhiều màu đẹp. Nếu chọn bố trí một số cây xanh ở quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ giúp gia tăng thêm vẻ đẹp cho hồ cá, dù cho hồ lớn hay là nhỏ. Bạn có thể lựa chọn chúng để bày trí cả trong nhà và cả ngoài sân vườn.

Cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời rất da dạng

- Các loại cây họ chuối

Cũng giống như cây họ cây ráy, loại cây họ chuối rất đa dạng và dễ phối hợp trong tổng thể không gian vườn. Thông dụng nhất phải kể đến: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Hơn thế nữa, dạng cây chuối rẻ quạt chiều cao có thể lên đến 10 m với tán lá to, tỏa bóng mát không thua kém các loại cây thân gỗ.

Nếu như thiết kế hồ cá koi ngoài trời của các bạn có được kích thước vừa phải thì cam đoan những loại cây đó sẽ là lựa chọn lý tưởng. Với màu xanh tự nhiên, ưa ánh sáng… cây họ chuối khiến khu vườn của bạn có được “chiều sâu” và tràn đầy sức sống.

- Các cây tạo được bóng mát

Với một số ngôi nhà có diện tích vườn rộng lớn, muốn biến khoảng sân trước can nhà thành khu vực “nghỉ dưỡng” “sang chảnh” thì có thể ưu tiên chọn các cây có kiểu dáng cao lớn như: cây dừa, các loại cau, cây si, hay cây liễu rũ…
Đối với những cây như si, liễu được trồng rất nhiều năm, ngoài tạo bóng mát nó còn góp phần làm cho toàn bộ khu vườn của bạn càng trở nên lãng mạn.

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp với tiểu cành non bộ

2. Những điểm cần chú ý lúc chăm sóc hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, tình trạng bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là khá lớn. Khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài có thể làm hồ rất dễ bị nhiều rêu mốc và dễ nghẽn hệ thống thoát nước. Cách duy nhất để có thể khắc phục việc này chính là phải tiến hành vệ sinh hồ cá chép koi đều đặn theo định kỳ. Nếu phát hiện có rêu xanh thì tốt nhất nên áp dụng các biện pháp diệt rêu xanh để giữ cho hồ luôn luôn trong sạch và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời phải đảm bảo có sự tính toán tỉ mỉ, đặc biệt là về hệ thống lọc nước hồ cá koi. Trường hợp không sử dụng đúng loại thích hợp thì khi đi vào quá trình sử dụng có khả năng sẽ dễ bị các tình trạng như: hồ cá xuất hiện rêu tảo gây hại, cặn trong hồ nhiều, nước hồ bẩn và cá koi sẽ dễ bị mắc bệnh và cứ thế chết dần.

- Có một giải pháp khác nữa cũng khá đơn giản đó là hãy trồng thêm một số loại cây để tạo được bóng mát cho cá koi bơi lội. Để có thể làm đẹp hồ cá koi, các bạn có thể lựa chọn thêm vài viên đá, sỏi và một ít món đồ nhỏ xinh khác. Công dụng của cây xanh cũng tương tự như máy điều hòa vậy. Chúng sẽ giúp ổn định nhiệt độ xung quanh của cả khu vườn đó.

- Trong một số câu hỏi thường hay gặp trong quá trình xây hồ cá koi ngoài trời đó chính là hồ sâu chừng bao nhiêu thì tốt nhất? Vấn đề này tùy thuộc vào không gian và phần diện tích để xây hồ cá chép koi Nhật Bản. Tùy theo diện tích hồ mà phần đáy có độ sâu chừng 60 cm – 2m, phần thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một điểm nên chú ý nữa là phần thành hồ cá koi nên xây nhiều hơn mặt nước khoảng chừng 10 cm – 20 cm. Lưu ý này có thể giúp chúng ta hạn chế được tình trạng cá nhảy ra ngoài hoặc là một số vật nuôi khác (mèo, chó…)  “cắp mất” cá koi.

- Trong trường hợp khu vườn của bạn thật rộng, hãy suy nghĩ đến việc xây hồ cá có thêm hòn non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng nước chảy đó có thể cung cấp dưỡng khí cho những chú cá koi đồng thời không làm biến mất vẻ đẹp tự nhiên hay là choáng mất tầm nhìn của đám cá koi.

Có thể nói, công việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như gia chủ đang làm nhà cho nó vậy. Mỗi dòng cá koi khác biệt thì chúng sẽ có đặc tính sống khác nhau. Bạn nhớ tìm hiểu rõ một chút những kiến thức này để đảm bảo hồ cá koi bạn xây dựng sẽ tạo điều kiện sinh tồn thoải mái nhất cho chúng nhé!

Quá trình xây hồ cá koi ngoài trời
Để cho khu vườn của chúng ta luôn thật cuốn hút và hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể biến những ý tưởng thú vị trên thành sự thật. Quan trọng hơn, để hồ cá chép koi của bạn hoàn hảo hơn nữa, bạn có thể mặc sức sáng tạo thêm nữa và tạo ra thêm những vật trang trí mà bạn yêu thích. Khi muốn sở hữu hồ cá koi ngoài trời đẹp đúng chuẩn, hãy lắng nghe một số những tư vấn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời có kinh nghiệm.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ cá koi | Chọn trồng cây xanh cho hồ cá koi ở ngoài trời | Thi công hồ cá koi