Lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp cho bể cá koi đạt tiêu chuẩn - 0932679599

Lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp cho bể cá koi đạt tiêu chuẩn - 0932679599 | Hồ cá koi cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp cho bể cá koi đạt tiêu chuẩn - 0932679599

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là phần điểm nhấn bên trong mỗi một khu vườn và mang nhiều giá trị tốt đối với gia chủ và mang đến sự may mắn cho gia đình.

Hồ cá koi chính là công trình phối hợp giữa hai yếu tố phong thủy với cá Koi – cá thần kỳ mang đến sự may mắn cho gia đình.
Cá koi luôn được biết đến là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng chép thường đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong hồ kích thước lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có gốc từ nước Trung Hoa nhưng đã được nuôi nhiều và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

- Mực nước trong hồ cá koi tốt nhất: nếu ở bên trong nhà tối thiểu khoảng 40cm. Ở bên ngoài trời ít nhất là 60cm. Nước trong hồ cần phải trong, ít rêu tảo, ít bệnh dịch và độ pH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Thêm nữa nước cần phải duy trì để cá koi hoạt động sẽ phát triển nhanh hơn.

- Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùyý bạn vì vậy kiểu dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí sau: hồ cá koi phong thủy và thích hợp với  phong cách cảnh quan tổng thể ngôi nhà.

- Vị trí để bể cá koi: nên đặt trước cửa chếch về bên tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

- Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể chọn là hồ bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt đúng theo như phong cách thiên nhiên

Để có thể phòng tránh bệnh cho cá koi, bạn hãy chọn mua cá một lần cùng một địa chỉ để dễ dàng quản lý bệnh ở cá. Nếu các bạn mua cá nhiều chỗ khác nhau rất có thể những chú cá chọn mua tại nơi không an toàn đã mang bệnh đến các chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp cần phải mua thêm, thì khi mua về bạn nên để riêng những con cá koi mới một vài ngày để có thể theo dõi cụ thể, lúc chắc chắn các chú cá koi mới khỏe mạnh thì hãy nuôi chung với những con cá koi cũ của bạn.
Mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp

2. Thông tin về bể nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là phần điểm nhấn bên trong mỗi một khu vườn và mang nhiều giá trị tốt đối với gia chủ. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì ai cũng sẽ gửi gắm vào đó vô số kỳ vọng và đầy tự hào. Tuy nhiên, có nhiều gia chủ cực kỳ thất vọng vì bể nuôi cá koi của gia đình bị đục, cá hay bị bệnh và chết, và nhiều khi là nước bốc mùi hôi thối gây cảm giác cực kỳ khó chịu cho gia đình bạn. Trong những trường hợp như thế phần lớn người chủ sẽ không thể nuôi cá và khá nhiều trường hợp còn tiến hành bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp hồ bởi vì chưa có phương pháp cho bộ phận lọc hồ cá koi đạt chuẩn.

3. Một số vấn đề hay gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi dễ bị vẩn đục và có nhiều rêu tảo

Các bạn hãy thử đặt một chậu chứa nước ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước sẽ có màu rất tối tăm và đục, bên dưới đáy có một lớp cặn bẩn, phía trên chậu nước có một lớp màng và bên trong thành chậu sẽbám nhiều rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của các bạn cũng bị giống vậy đó. Do phía trên bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng nhiều bụi bẩn hơn trong môi trường, chất nhờn của cá và bên dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho tảo mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá thải ra khi không được chăm sóc đúng cách thì có thể làm cho bể cá màu đục hơn nữa. Đây cũng chính là nguyên nhân gây bệnh dịch và dễ chết đàn cá chép koi nhà các bạn.

- Lý do cá koi bị bệnh và dễ chết

Bên trong hồ cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật độc hại sinh trưởng. Chúng sinh ra phần lớn chính là do thức ăn thừa và chất thải cá có bên trong hồ. Phần nhỏ sẽ bởi vì thời tiết và dịch bệnh bên trên diện rộng. Mà nguyên do chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều phân và thức ăn thừa là do:

- Quá trình cải tạo và vệ sinh hồ cá koi chưa đúng quy định.

- Không có bộ phận lọc nước hồ hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi chưa đúng kỹ thuật.

- Lực hút đẩy nước chưa đủ.

- Thiết bị lọc hoặc là phụ kiện lọc nước không đúng quy chuẩn.

- chẳng xử lý vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.

- Dùng máy bơm không đúng kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn rất nhiều điện,…còn có nhiều lỗi khác mà bạn gặp phải.
Mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp 1

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên do dẫn tới đàn cá Koi của các bạn phát triển chậm và body xấu. Các nguyên nhân chính là:

+  Món ăn chẳng đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước cá và có kiểu món ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn các bạn có thể chọn loại thức ăn phù hợp. Do vậy cũng có nhiều loại đồ ăn giả trên thị trường khiến cá koi bị chậm phát triển, màu sắc mờ đi và body xấu xí.

+ Môi trường nước: Môi trường sống chính là yếu tố quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi vận động cho cá koi luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có mắc không?

Rất nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp có điều còn ngại bởi vì không biết được giá cả xây bể cá là khoảng bao nhiêu? Tất nhiên bể cá koi Nhật Bản cũng có nhiều dạng để đáp ứng cho yêu cầu người có ý định nuôi cá cảnh. Và cũng phụ thuộc theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà chúng ta có thể lựa chọn kiểu hồ thích hợp cho mình. Ví dụ đó là làm cá koi mini, bể cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp thêm hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và cũng phải tùy theo đúng kích thước kiểu bể cá koi mà chi phí sẽ khác nhau.

Để có thể bắt đầu chơi cá cảnh Koi, gia chủ cần phải để ý đến 3 loại phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn xây một hồ cá koi mini thì chi phí khá hợp lý. Nhưng dự định làm một hồ cá lớn gia chủ nhớ suy nghĩ thật kỹ và nên hỏi ý kiến tư vấn của kỹ sư thiết kế trước đó do giá có thể khoảng từ 10 triệu đồng cho tới vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù những chi phí sau đây:

Diện tích xây dựng hồ và vật liệu, bê tông để xây hồ.
Những loại đá lát thành bể, cây cảnh, phần tiểu cảnh đi kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây, giá thiết kế của các kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị làm sạch nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ quan trọng cho nên bạn không nên bỏ qua khoảng phí trên. Hệ thống này bao gồm rất nhiều thiết bị gồm có:

Bộ phận máy lọc nước hồ: có mức giá khoảng 200 ngàn đồng cho đến 500 ngàn đồng. Hồ nước kích thước lớn hay nhỏ đều sử dụng được. Máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho nhiều hồ cá mini giá chỉ từ 200 nghìn tới 500 ngàn đồng. Các hồ lớn cần dùng máy bơm nước công suất khá mạnh, giá dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu tùy sự lựa chọn của gia chủ, bình thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi mức công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo dung tích của hồ trước lúc quyết định mua máy móc vệ sinh hồ cá koi.
Mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp 2

XEM THÊM: http://behaisandep.blogspot.com/2017/07/nguyen-nhan-nen-xay-ho-ca-koi-nhat-thiet-ke-ho-ca-koi.html


Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và đồ ăn

Lúc nuôi cá koi các bạn không nên cho cá ăn bừa các nguồn thức ăn tươi sống, hoặc là thức ăn thừa thải của con người do chúng chính làlà loại cá ưa sạch sẽ. Các loại đồ ăn ấy chứa khá nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh hồ gây ra bệnh cho cá, hay là chứa ký sinh trùng nguy hại cho hồ cá koi của bạn. Bạn nhớ mua những loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã được tính toán về chỉ số dinh dưỡng hợp lý và chẳng gây căn bệnh cho cá. Giá bán khoảng 100 nghìn tới 150 ngàn đồng cho một ký tùy hãng. Trung bình một ngày một đàn 10 con cá có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi do cá koi chúng ăn rất nhiều.

Thanh toán tiền điện nước nhằm giúp duy trì hồ cũng chẳng nhiều mấy. Những chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu chính là ở bảo dưỡng hệ thống làm sạch nước. Hệ thống lọc bể cá tốt có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hoặc là sự cố về nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp cho bể cá koi đạt tiêu chuẩn - 0932679599 | Thi công hồ cá koi