Các bước lắp đặt hồ hải sản nhà hàng - Hồ thủy sinh

Các bước lắp đặt hồ hải sản nhà hàng - Hồ thủy sinh | Hồ cá koi cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Các bước lắp đặt hồ hải sản nhà hàng - Hồ thủy sinh

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả lập môi trường sống tại sông, biển với chủ đích giữ sự sống các loại hải sản tới lúc đưa ra chế biến để lưu trữ những loại hải sản được tươi ngon nhất. Các nhà hàng, quán ăn, hoặc là các biệt thự vườn tược là các khách hàng rất hay tới để với Cát Tường đề tư vấn và thiết kế hồ hải sản chuyen nghiệp nhất.

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ có thể giúp cho các bước bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện độ tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả lập môi trường sống tại sông, biển với chủ đích giữ sự sống các loại hải sản tới lúc đưa ra chế biến để lưu trữ những loại hải sản được tươi ngon nhất. Các nhà hàng, quán ăn, hoặc là các biệt thự vườn tược là các khách hàng rất hay tới để với Cát Tường đề  tư vấn và thiết kế hồ hải sản chuyen nghiệp nhất.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

2. Vì sao cần thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản tươi ngon phụ thuộc lớn vào độ tươi sống của nguyên liệu dùng để nấu nướng. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì càng giữ được rất nhiều dưỡng chất, độ thơm ngọt. Do vậy, dịch vụ sử dụng hồ chứa hải sản để có thể nuôi cá sống, cua và những loại sinh vật được đánh bắt từ biển của các nhà hàng cao cấp, quán ăn luôn rất cao.

3. Lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có 3 điều mà bạn nên nhớ trước lúc lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của quý khách. Cần tìm kiếm về loại vật liệu xây dựng nào hợp từ các bước đầu thiết kế có khả năng giúp các bạn giảm chi phí, nhớ lưu tâm đến thời gian bảo hành, bộ phận lọc và tay nghề của nhà cung ứng.

a. Chọn kiểu thích hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có 3 loại bể phổ biến:

+ Dàn bể xây dựng đúc bằng xi măng và gạch, phần mặt trước được gắn kính:

Ưu điểm nổi bật: giá thành rẻ, dễ dàng thi công. giá cả cao, kỹ thuật xây dựng khó khăn, không có nhiều đơn vị thi công.

Nhược điểm: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng có khả năng di chuyển, độ thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể được kê ở trên khung sắt hoặc inox:

Ưu điểm: giá thành rẻ, rất nhiều cửa hàng thi công, rất ít chiếm diện tích, tính di động cao.

Nhược điểm: không hề tạo được sự khác biệt, không đồng bộ giữa những loại vật liệu (kính và sắt hoặc kính và inox).

+ Dàn bể kính chồng kính:

Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu để lựa chọn, nhiều kiểu dáng, khắc phục được yếu điểm địa hình xây dựng, mức độ di động cao, rất ít chiếm diện tích xây dựng, tạo sự đồng bộ cao vật liệu thi công.

Nhược điểm: giá thành hợp lý, dễ dàng thi công.

Xác định nhiều loại hải sản chủ yếu cần chứa: bằng cách đó sẽ giúp cho bạn giảm được tiền bạc, công dụng của bể hải sản được phát huy tối đa vì mỗi dạng hải sản có điều kiện sống rất khác nhau, làm hồ hải sản chúng ta đẹp hơn.

b. Chế độ bảo hành và hệ thống lọc nước

Bộ phận lọc lọc là yếu tố quan trọng hàng đầu của thiết kế dàn hồ hải sản, nó tác động tới hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 dạng lọc cho dàn hải sản.

+ Bộ lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc sẽ được đặt 1 phần trong bể chứa hải sản.

Ưu điểm nổi bật: rất đơn giản, chi phí thấp.

Hạn chế: tần suất lọc rất kém, không phát huy cao nhất tác dụng bể, cá dễ chết đi, rất khó nâng cấp sau đó.

+ Lọc bên ngoài (lọc tràn): Phần nước sẽ được chạy tuần hoàn qua nhiều lớp nguyên liệu lọc đằng trước lúc trở về bể chính, phần bể lọc được đặt tại phía dưới cùng, có thể tích lớn thế nên chứa nhiều vật liệu lọc.

Ưu điểm nổi bật: mức độ xử lý khá tốt, thiết bị lọc lớn khả năng xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao, rất dễ dàng nâng cấp sau đó.

Nhược điểm: tốn chi phí hơn, các loại vật liệu lọc rất cầu kỳ.

Các bạn nhớ quan tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, lúc dàn hồ của các bạn đang chứa hải sản bị hư, chẳng thể nào ngưng hoạt động trong suốt 2 ngày được vì không chỗ thi công nào đền bù cho quý khách cả. Thông thường dàn bể kính sẽ được bảo hành trong khoảng 5 năm, thiết bị lắp đặt bảo hành trong 6 tháng.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản. 1
==>> Xem thêm:http://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/lap-dat-ho-nuoi-hai-san-nhu-nao-de-dat-chat-luong.html

c. Kinh nghiệm xây dựng của đơn vị cung cấp

– Tất nhiên không phải tất cả người xây dựng bể hải sản đều được qua đào tạo bài bản và hiểu đúng cách thức thi công xây dựng. Có rất nhiều chi tiết cực kỳ phức tạp thế nhưng nhìn thì khá dễ dàng, khi bắt tay vào làm sản phẩm sẽ chẳng hề như chúng ta tưởng tượng được. Đôi khi có rất nhiều người bởi vì kiếm lợi, cạnh tranh nhau về giá thành mà giảm tiêu chuẩn hay là phần thi công rất ẩu, kém chất lượng… Chính vì lẽ đó tìm được các nhà cung ứng có kinh nghiệm, nắm bắt được các yếu tố bắt buộc giống như là khả năng chịu lực của kính, khả năng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản… có thể giúp cho chủ đầu tư dễ quan sát quá trình thi công của người thợ, từ đó chắc chắn được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào cũng cần vệ sinh sạch sẽ và bảo quản định kỳ để đảm bảo cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản chỉ bằng mắt thường để đảm bảo là tất cả các thứ chứa trong bể cá đang hoạt động tốt nhất, (là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng tảo trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch tất cả các mảnh vụn:

 Tảo có hại có khả năng xuất hiện nảy nở ở trong hồ, sản sinh chất nhiều chất độc hại tổn hại đến những loại tảo được trồng trong hồ, làm chết thực vật tảo có lợi và cả cá. Nhất định phải kiểm tra cẩn thận mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để kiểm tra hồ có bị tảo có hại xâm nhập hay không?

- Thay nước:

 Nhớ là các bạn phải thay đổi một phần năm cho đến 1/3 số lượng nước bên trong hồ chứa 2 lần /tháng.

- Xét nghiệm nước hồ:

 Thường xuyên kiểm tra nước hồ cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của nước nên được làm mỗi tuầnmột lần.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản.2


- Bảo trì đúng thời gian được quy định:

 Theo thời gian, các chất nền có thể bị ô nhiễm và cần được dọn rửa thật kỹ lưỡng. Máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi đều cần phải được thay đổi định kỳ. Đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 tới 12 tháng, tại vì cường độ đèn chiếu ở trong nước sẽ giảm sau một thời gian.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các bước lắp đặt hồ hải sản nhà hàng - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá koi