Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy | Chuyên thiết kế hồ hải sản

Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy | Chuyên thiết kế hồ hải sản | Hồ cá koi cát tường

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy | Chuyên thiết kế hồ hải sản

0932679599 chuyên thiết kế lắp đặt thi công hồ thủy sinh, hồ thủy sinh treo tường, hồ thuy sinh không kiềng đẹp, còn giúp làm đẹp căn nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.

Hồ thủy sinh chẳng những giúp làm đẹp căn nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Những năm gần đây, nhiều người sống tại những khu vực thành phố lớn thường thiếu các khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Cùng với giải pháp trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được rất nhiều bạn chọn là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo ra được cảnh quan thiên nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại tác động thị giác và thay đổi tâm lý rất đặc biệt vì nó tương tự như một khu vườn thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích thế nên bể dễ dàng giúp không gian nhà được mềm mại hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Khi ngắm nhìn màu xanh sáng đẹp của thực vật thủy sinh, những chú cá bơi lội ở trong hồ thật sự là cách giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng ở vùng thành thị hay là chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy toàn bộ không gian nhà. Cũng vì các lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra được thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho toàn bộ ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Nuôi cá cảnh hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng cực tốt giúp chủ nhà thêm giàu sang, giúp cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và căn nhà dễ chịu hơn.
Hồ thủy sinh phong thủy

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Chú ý trong việc lựa chọn bể thủy sinh

Nếu như các bạn muốn hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, bạn nhớ lựa chọn hình dạng hồ cho phù hợp với điều kiện tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu như gia đình bạn xây hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, các bạn hãy lựa chọn bể kiểu hình vuông, biểu tượng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu như chỉ thích kiểu hình tròn, tượng trưng cho Kim, bạn chỉ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định lắp đặt bể cá tại hướng phía Bắc, tốt nhất gia chủ nhớ chọn mua bể cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có sắc màu đỏ tươi y như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về mặt phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem tới nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản phong phú về màu sắc, đặc biệt vẩy, phần đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật xem nó chính là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp rất có giá trị về tâm linh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được nhiều người chọn, ngụ ý đem lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có gốc từ Nam Mỹ đó là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, rất tốt cho việc phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) những con cá nhỏ bé thế nên là sở thích của một số người kinh doanh (họ cho rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu là loại cá nhỏ có công dụng bổ sung ngũ hành… Các bạn có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

- Quy định lượng cá trong hồ nuôi thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nhớ chọn chọn nuôi 8 con cá vàng, 1 con màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại sự tổn thất của tài lộc.

+ Với các con cá khác, số lượng cá nuôi khác nhau thể hiện ngụ ý hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương có thể vượng tài; chọn nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; chọn nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Gia chủ thuộc mệnh Kim nên chọn tông màu sáng và các ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với một số tông màu nâu, màu vàng vì đây đúng là những màu sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Các màu đó luôn đem đến niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Thế nhưng gia chủ nhớ tránh dùng các màu sắc kiêng như là màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ mệnh Thuỷ hãy dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Song song đó kết hợp cùng với những sắc trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng các màu sắc kiêng như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có tông màu xanh. Song song đó phối  với màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh việc sử dụng những màu sắc trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nhớ làm hồ thủy sinh sử dụng sắc đỏ, sắc hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn phải tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thổ nên sử dụng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).
Hồ thủy sinh phong thủy 1

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải chú ý

- Hồ thủy sinh phải chú trọng ánh sáng: Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng hãy chia thành 2 bước mỗi ngày (nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian chiếu sáng thật lâu) để ngăn ngừa tảo và rong bên trong hồ phát triển. Để giúp khắc phục được điều này, chúng ta nên dùng ổ cắm có tính năng hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống chiếu sáng của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong bể dù đang vận hành ổn định nhưng không phải vì thể mà bạn quên lãng, chúng ta cần cung cấp dinh dưỡng cho các cây thủy sinh. Để cây thủy sinh căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh cần phải thường xuyên theo dõi để chắc chắn thấy được những triệu chứng thiếu chất dinh dưỡng của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

- Kỹ thuật cắt tỉa cây trong hồ:

 Khi mà thực vật thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp tuyệt vời của chúng.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh:

 Phải luôn thông thoáng. Có ánh sáng tự nhiên hoặc chọn dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh việc quá tối vì kéo rèm hoặc phòng chẳng có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho bể:

 lưu ý việc thay nước cũng nên được để ý và thực hiện thường xuyên để đảm bảo nước luôn được trong sạch. Mỗi một lần đổi nước đừng nên nhiều hơn 50% toàn bộ số lượng nước bên trong bể để tránh làm xáo trộn điều kiện sinh thái bể cá.

Các bạn cần nên thay đổi 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay ít (30% hay 50%), việc làm trên thường xuyên hay không ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào số lượng cá mà ta thả lại trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải phụ thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
Hồ thủy sinh phong thủy 2
XEM THÊM: https://behaisandep.blogspot.com/2017/07/tu-van-lam-ho-thuy-sinh-dem-lai-khong-gian-dep-ho-ca-koi.html

Khi đã xác định xây dựng hồ thủy sinh thì chúng ta cần xác định đầu tư về tiền vốn lẫn công sức. Chính vì lẽ đó không thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu rõ những thông tin trước khi bắt đầu nhằm chắc chắn có được sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi và có giá hợp lý nhất. Phải chọn dạng hồ kiếng nào, kích cỡ ra sao, công suất hệ thống lọc nước và ánh đèn kiểu nào thì là hợp, nên lựa chọn dạng cá gì, trồng cây gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc hồ thủy sinh… Có vô số việc chúng ta cần quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy | Chuyên thiết kế hồ hải sản | Thi công hồ cá koi